Tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , thumbnail bai viet website

Tăng cơ giảm mỡ là mục tiêu lớn của mọi người, dù bạn là người mới tập luyện hay là người tập luyện lâu năm. Để đạt được thân hình cân đối từ việc tập luyện tăng cơ giảm mỡ thì chúng ta cần tuân thủ rất nhiều nguyên tắc. Bài viết dưới đây của Veganmart sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về điều đó.

tăng cơ giảm mỡ
Tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu

TĂNG CƠ GIẢM MỠ – CÁI NHÌN TỔNG QUAN TỪ CÂU CHUYỆN THẬT

Đây là chia sẻ của chị Hà – 1 người sử dụng sản phẩm bột vegan proteinvegan chocolate. Veganmart xin trích dẫn nguyên văn lời chị ấy nhắn vào page.

Xin chào Veganmart, thời gian trước đây, tôi cũng từng phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ việc muốn tăng cơ giảm mỡ cùng lúc nên tôi có dùng thuốc giảm cân và nó đã khiến tôi bị mụn rất nhiều.

Do tôi quá nôn nóng để có thể chia tay bé mỡ thân thiện mà lao vào nhịn ăn, ngày ngày đến phòng gym luyện tập đến sức cùng lực kiệt. Bạn có thể tưởng tượng lúc ấy tôi như một nhân vật trong phim kiếm hiệp, dùng toàn bộ nội lực để tu luyện bí kíp võ công đánh bay mỡ thừa.

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , chi nu muon giam can
Đây là lúc mới đầu chị Nữ nhắn tin cho fanpage

Sau sự cố không mấy tốt đẹp đó, tôi quyết định không “bế quan tỏa cảng” nữa mà lên giang hồ tìm cao nhân, tiền bối trong giới giảm mỡ để học hỏi.

Tôi nhận ra khi giảm mỡ không phải nhịn ăn, tập luyện là được mà cần có rất nhiều kiến thức khoa học liên quan như phải biết bản thân mình thuộc tạng người nào, calo là gì và phân chia lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, chất dinh dưỡng và chế độ luyện tập,… Cuối cùng, mỗi ngày tôi chỉ cần tập 1 tiếng vẫn có thể đạt được số cân nặng mà tôi mong muốn.

Thật lòng tôi cảm ơn Veganmart đã tư vấn cho tôi hiểu sản phẩm lành tính là như thế nào. Đồng thời cho tôi hiểu ra quá trình thải ra của cơ thể còn quan trọng hơn quá trình hấp thu. Tôi cũng muốn lan tỏa câu chuyện về tôi đến cho mọi người.

Được sự đồng thuận nên Veganmart đã đăng nguyên văn những chia sẻ về khó khăn khi tăng cơ giảm mỡ của chị Nữ. Veganmart cũng muốn mọi người nắm được ba bí quyết lớn sau:

1. Nắm bắt 3 Tạng người cơ thể

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , thumbnail bai viet website 1
Ba Tạng Người Cơ Thể

Trên thế giới có 3 tạng người phổ biến nhất đó là Endmorphs, MesomorphsEctomorphs. Cách đơn giản nhất để xác định tạng người của bản thân là đo vòng cổ tay.

Những bạn có chu vi vòng cổ tay từ 17,7 đến 20,3cm là thuộc tạng người Mesomorph. Đây là tạng người dễ tăng cơ và bạn có một vóc dáng hết sức cân đối và đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, so với hai nhóm người còn lại, bạn nên chú ý vấn đề ăn uống và luyện tập cân đối để duy trì vóc dáng ổn định.

Nếu chu vi vòng cổ tay của bạn từ 15,7 đến 17,7cm thì bạn thuộc tạng người Ectomorph. Đây là tạng người gây lên sự thích thú đối với các bạn đang đọc bài viết này để tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm mỡ thật tốt. Tạng người Ectomorph là tạng người khó tăng cân. Như chúng ta thường nói vui ăn bao nhiêu cũng không mập nổi, chính họ đấy.

Còn lại, bạn thuộc tạng người dễ tăng cân Endomorph khi vòng cổ tay của bạn có chu vi từ 17,7 đến 20,3cm. Tạng người này thường tích nhiều mỡ thừa và dự trữ chúng ở nhiều nơi trên cơ thể khiến chúng ta tăng cân.

Biết được tạng người cơ thể chính là bí quyết đầu tiên trong quá trình tăng cơ giảm mỡ khoa học. Hãy thử nắm bắt xem mình là tạng người nào.

2. CÁC VÙNG MỠ DƯỚI DA TRÊN CƠ THỂ

Kiến thức này vô cùng quan trọng và bạn cần ghi nhớ nó một cách nghiêm túc. Vì sao ư? Vì nó liên quan trực tiếp đến chế độ ăn và các bài tập rèn luyện để đạt được mục tiêu giảm mỡ nhanh chóng của mình.

Béo bụng và cách giảm mỡ bụng

Phần mỡ bụng dường như là mối quan tâm lớn nhất đối với chị em. Mỡ bụng có cả bụng trên và bụng dưới. Vì phần bụng tập trung nhiều mô mỡ cứng của cơ thể nên đây là loại mỡ cứng đầu, khó giảm nhất và cũng có thể chỉ được giảm sau cùng trong quá trình.

Nguyên nhân của mỡ bụng là do chúng ta ăn thức ăn có chứa quá nhiều đường, tinh bột và chất béo. Béo bụng cũng thường gặp ở người ít có thời gian vận động, ngồi nhiều như nhân viên văn phòng.

Thực đơn cắt giảm chất béo, đường là một trong những giải pháp hạn chế sự gia tăng của mỡ bụng, ít nhất là trong thời gian bạn đang tìm phương pháp giảm cân phù hợp.

bột nêm rau củ
Bột nêm rau củ Veganmart cung cấp không chứa chất bảo quản và lành tính hoàn toàn.

Trong phần tập tăng cơ giảm mỡ, bạn tập phối hợp các bài tập như gập bụng, gập bụng nâng chân, gập bụng với bóng, gập bụng đạp xe, gập bụng đẩy hay các bài plank 1 bên cũng khá hiệu quả.

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , tai
Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Bắp đùi nhiều mỡ và cách giảm mỡ đùi

Giảm mỡ vùng đùi cũng khó như giảm mỡ vùng bụng. Đùi tích nhiều mỡ, quá to cũng làm cho chị em thiếu tự tin trong việc mặc các loại trang phục như váy văn phòng, váy ngắn, quần sọt,…

Ngoài chế độ ăn uống thiếu khoa học, chế độ sinh hoạt không hợp lý thì di truyền cũng là một nguyên nhân khiến đùi của bạn to và dễ tích mỡ.

Trong quá trình tập luyện vùng đùi, bạn cũng cần đặc biệt chú ý. Bài tập giảm mỡ đùi nếu tập sai cách có thể khiến đùi bạn trở nên to hơn lúc chưa tập. Vì vậy, khi tập đùi, bạn nên nhờ huấn luyện viên trực tiếp chỉ dẫn và theo dõi.

Một số bài tập giảm mỡ đùi như Pile Squats, Pilates Leg Lift hay Bridge Raises sẽ làm cho đùi bạn trở nên thon gọn.

Ăn nhiều chất xơ sẽ góp phần giảm mỡ vùng đùi nhanh chóng. Một số loại thực phẩm giàu xơ ít calo bạn có thể ăn như đậu đen, mâm xôi, hạt chia, bông cải xanh, bơ, khoai lang, thịt ức gà,…Thay thức uống có gas bằng các loại nước ép trái cây ít đường cũng giúp bạn giảm mỡ vùng đùi hiệu quả.

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , 7 bai tap giam mo bu 03
Đây là một bài mà giới văn phòng thường hay tập luyện để giảm mỡ đùi

Mỡ cánh tay và cách giảm mỡ cánh tay hiệu quả

Khi bạn phát hiện cánh tay mình tích mỡ, không săn chắc thì cân nặng của bạn đang ở mức báo động vì vùng cánh tay là vùng tích mỡ gần như là cuối cùng. Ngoài ra, việc tập luyện không đồng đều, chỉ chú ý giảm mỡ vùng bụng hay giảm mỡ vùng mông

Bắt đầu từ bây giờ, bạn nên xây dựng lại chế độ ăn, vận động, làm việc và sinh hoạt hợp lý để điều chỉnh lại cân nặng, tránh tình trạng tiếp tục tăng cân.

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , 20210109 020349 866276 4735 bai tap giam m.max 1800x1800 1
Giảm mỡ thừa ở cánh tay

Trong quá trình tập luyện, phối hợp với các động tác tay để giảm mỡ vùng dưới cánh tay nhanh chóng như chống đẩy, chống đẩy ngược, plank,…

Phía trên là ba vùng mỡ mà chúng ta thường gặp và cần quản lý nó một cách chặt chẽ. Ngoài ra, còn có mỡ vùng mặt, vùng lưng, bắp đùi,… Tuy nhiên, khi bạn có thể giảm tốt mỡ các vùng trên thì cũng có thể kiểm soát tốt toàn bộ cơ thể.

3. Tập luyện phù hợp với sức của mình

Veganmart mặc dù cung cấp sản phẩm có hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ như bột Vegan proteinbột protein thực vật. Tuy nhiên có 1 lần Veganmart trải nghiệm cảm giác thật sự hãi hùng.

Một người bạn dẫn vào phòng tập và nói rằng chạy bộ sẽ giảm mỡ nhanh trên toàn bộ cơ thể. Thế là Veganmart chạy thục mạng ngay từ lần chạy đầu tiên.

Sau khi dừng, tim đập nhanh, mạnh đến nỗi thai mắt tôi hoa lên, tai lùng bùng và nôn mửa.

Sau đó, Veganmart rút ra được 3 việc cần làm trước khi tập tăng cơ giảm mỡ:

  • Ăn nhẹ trước khi tập 10 phút.
  • Luôn khởi động kỹ càng: khởi động từ đầu xuống chân.
  • Chọn giáo án tập luyện phù hợp với sức mình.
  • Sau khi tập thì bổ sung ngay năng lượng cho bản thân.
tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , backtogymsweatf1f07a7f6f79e7b8807d2436a6ae8e8b
Hãy Tập Tăng Cơ Giảm Mỡ Phù Hợp Với Sức Của Mình Để Càng Tập Luyện Thì Càng Khỏe Mạnh.

Bạn phải cảm nhận được cơ thể của mình, biết được mức độ nào là phù hợp với nó. Tập từ từ, chậm rãi để cơ thể dần quen với nhịp độ. Cùng với đó, bạn cũng phải thiết lập chế độ ăn kiêng hợp lý, điều quan trọng nhất là không được nhịn đói.

Khi đã quen, các cơ xương khớp trở nên linh hoạt, lúc này bạn có thể thực hiện các bài tập nặng liên quan đến nhóm cơ cần giảm.

Một điều cần lưu ý nữa đó là nên có một thời khóa biểu luyện tập cho các nhóm cơ khác nhau. Ví dụ, hôm nay bạn muốn tập bụng, thì hãy chú ý các bài tập bụng và đùi.

Ngày mai chúng ta sẽ tập các cơ trên như ngực, vai, tay để các cơ dưới được nghỉ ngơi. Không nên một ngày tập hết tất cả các bài tập, như vậy sẽ khiến chúng ta mất sức lại không có hiệu quả rõ rệt, gây ảnh hưởng đến tinh thần cũng như nhiệt huyết mà chúng ta rất cần phải có trong quá trình giảm mỡ.

Bạn phải thật kiên trì và cố gắng trong quá trình này. Hiểu rõ bản thân chứ không phải nuông chiều bản thân, chỉ hơi mệt là đã nghỉ. Bạn nên biết rằng bé mỡ không chỉ ảnh hưởng đến thân hình của chúng ta mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, gây nên nhiều bệnh lý tiềm tàng khó trị.

4. MỠ NỘI TẠNG VÀ NHỮNG NGUY CƠ KHÓ LƯỜNG CHO NGƯỜI TẬP TĂNG CƠ GIẢM MỠ

Bạn có từng nghe bệnh gan nhiễm mỡ, giãn tĩnh mạch hay rối loạn quá trình trao đổi chất,… Đó điều là những bệnh nguy hiểm mà nguyên nhân chủ yếu của nó đến từ mỡ nội tạng – một phần của mô mỡ.

Mỡ nội tạng giống mỡ dưới da ở chỗ nó đều được tích tụ theo quá trình ăn uống không kiểm soát, cuộc sống thiếu khoa học và không vận động nhiều.

Tuy nhiên, mỡ nội tạng khó giảm hơn nhiều so với mỡ dưới da. Nếu mỡ nội tạng chiếm 15% tổng lượng chất béo trong cơ thể thì nó sẽ là bé mỡ hiền hòa, bảo vệ các cơ quan nội tạng của chúng ta và góp phần giữ ấm cơ thể. Còn nếu vượt qua mức 15%, bé mỡ này sẽ trở thành một đại ma đầu khó trị và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , 1 2 1
Đây Là Vị Trí Của Mỡ Nội Tạng

Đầu tiên, chúng ta đo 2 số đo là vòng eo và vòng hông. Sau đó, chị em lấy số đo vòng eo chia cho số đo vòng hông của mình. Chỉ số ở mức có thể chấp nhận được ở chị em phụ nữ là 0,88cm còn đối với các anh là 0,93cm.

Nếu vượt qua chỉ số này, chúng ta cần có chiến dịch giảm mỡ nhanh chóng. Ăn uống khoa học và các trò chơi vận động như đánh bóng, đạp xe,…cũng góp phần lớn vào việc giảm mỡ nội tạng.

Các sản phẩm của bên Veganmart là lành tính hoàn toàn, có thể giúp cải thiện tình trạng mỡ nội tạng.

tăng cơ giảm mỡ khoa học cho người mới bắt đầu , combo 2
Tham Khảo Thêm Các Sản Phẩm Bên Veganmart Cung Cấp Để Đánh Tan Mỡ Hiệu Quả Bạn Nhé.

Ngoài ra, bạn nên xây dựng cho bản thân một cuộc sống thoải mái, thư giãn. Hãy xem việc tập luyện tăng cơ giảm mỡ như một buổi vui chơi giải trí, đừng quá đặt nặng nó. Veganmart tin rằng, cho dù bằng cách nào đi nữa, chỉ cần bạn đủ quyết tâm và giàu năng lượng thì bé mỡ sẽ nhanh chóng chia tay chúng ta mà thôi.

Nếu bạn đang băn khoăn thêm về các giáo án tập luyện hay chế độ ăn chay thích hợp cho người tập tăng cơ giảm mỡ. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Veganmart nhé.

Call Now Button
0